Wednesday 27 February 2013

కొంగ జపం


కొంగ జపం 

అనగనగా ఒక కొంగ. అది చాలా టక్కరిది. ఒకరోజు అది ఒక ఎండుతున్న చెరువును చూసింది. ఆ చెరువులో వాలి ఒక్క కాలితో జపం చేస్తున్నట్లు నటిoచింది. అది ఎంతసేపటికి అలాగే వుండటంతో మొదట దానిని నమ్మని చేపలు కూడా దాని దగ్గరికి వచ్చి చూడటం మొదలెట్టాయి. 
అలా ఒకపూట గడిచాక కొంగ ఉపన్యాసం ప్రారంబించింది " ప్రియమైన స్నేహితులారా నేను నిన్ననే హిమాలయాల నుండి వచ్చాను. నేను ఎవరికీ ఏ హాని తలపెట్టకూడదని  అని ఒట్టు పెట్టుకున్నాను. మీరంతా ఈ చెరువుని ఆధారం చేస్కుని అనేక సంవత్సరాలు ఇక్కడే గడుపుతున్నారు. నేను చెప్పొచ్చేదేంటంటే ఈ చెరువు ఇప్పుడు ఎండిపోబోతుంది కావున మీరంతా నా మాట విని వేరొక చెరువులోనికి వెళ్దామని కోరుతున్నాను అంది. 
అందుకు చేపలు "ఇంకో చెరువు లోనికా మేము నేల మీదికొస్తే చచ్చిపోతాం  కదా ఇంకో చెరువు వరకు ఎలా వెళ్ళగలం" అన్నాయి.  
ఇంకో చేప "ఐనా ఆ చెరువు మాత్రం ఎండదని నమ్మకం ఏంటి" అంది. 
అందుకు కొంగ "చూడండి స్నేహితులారా నేను ఆకాశంలో ఎగరగలను. నేను అలా ఎగురుతున్నప్పుడు ఒక పేద్ద చెరువు చూసాను. అది ఎంత పెద్దదంటే ఎప్పటికి ఎండదు. కాబట్టి మీరు నా సహాయం తీసుకొని కొత్త చెరువుని చేరవచ్చు" అని చెప్పింది. 
"అదే ఎలా"అన్నాయి చేపలు.  
"నేను రోజూ కొన్ని చేపల్ని ముక్కుతో కరచుకుని తీసుకెళ్ళి ఆ చెరువులో వదిలిపెడతాను సరేనా" అంది కొంగ 
కొంగ మాటలు నమ్మిన చేపలు రోజూ వంతులేసుకుని మరీ కొంగతో ప్రయానమయ్యాయి. చివరకి ఒక పీత మాత్రం మిగిలిపోయింది పీత పెద్దది కాబట్టి నోతకరచుకోలేకపోయింది కొంగ. అందుకు పీతని తన మీద ఎక్కి తన మెడ పట్టుకోమంది కొంగ.  వెళ్తుండగా దారంతా చేపల ముళ్ళులే... రొజూ కొంగ తీసుకు వచ్చిన తన స్నేహితులైన చేపల్ని చెరువులోనికి చేర్చకుండా చంపి తినేసిందని తెలుసుకుంది పీత. వెంటనే పీత తను పట్టుకున్న కొంగ మెడని తన పళ్లతో బలంగా కొరికింది అంతే కొంగ చచ్చిపోయింది.  

No comments:

Post a Comment